Quản lý Tài sản thiết bị với NODO Asset

Trang thiết bị, máy móc là nhân tố quan trọng trong hoạt động vận hành, sản xuất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp sản xuất sở hữu số lượng máy móc, trang thiết bị lớn, việc quản lý tài sản hiệu quả là một vấn đề rất khó khăn. Vậy làm thế nào để vừa đảm bảo vận hành liên tục, ổn định máy móc, vừa hạn chế thất thoát và đảm bảo an toàn sử dụng?

Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã phát triển phần mềm quản lý tài sản thiết bị NODO Asset management với các tính năng:

    • Tự động hóa quy trình làm việc
    • Cập nhật trạng thái hoạt động của máy móc, thiết bị theo thời gian thực.
    • Theo dõi vận hành hoạt động sản xuất
    • Điều chỉnh khối lượng công việc theo kế hoạch.
    • Kiểm soát chi phí vận hành, bảo trì thiết bị.

Lợi ích

    • Quản lý tài sản thiết bị hiệu quả hơn, hạn chế thất thoát tài sản
    • Dễ dàng tra cứu thông tin, nguồn gốc, lịch sử luân chuyển tài sản thiết bị
    • Đảm bảo việc tuân thủ kế hoạch bảo trì thiết bị một cách chặt chẽ nhát
    • Đảm bảo máy móc luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất, tăng hiệu suất sử dụng tài sản, gia tăng lợi nhuận doanh nghiệp
    • Đảm bảo tính liên thông giữa các bộ phận vật tư, sản xuất, kế toán…
    • Dễ dàng thống kê chi tiết chi phí bảo trì cho từng thiết bị cụ thể
    • Tự động hóa quy trình bảo trì tài sản thiết bị
    • Dễ dàng theo dõi và điều chỉnh khối lượng công việc dự kiến ở giai đoạn tiếp theo, kiểm soát tốt chi phí bảo trì đối với từng loại máy móc thiết bị, …
    • Cập nhật báo cáo chính xác, nhanh chóng theo thời gian thực

Điểm khác biệt

    • Tích hợp hệ thống cảnh bảo nhắc nhở công việc qua nhiều cách thức khác nhau như email, sms, zalo, viber, …
    • Có thể dễ dàng sử dụng trên mọi thiết bị phổ biến như laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh mà không cần cài đặt
    • Hệ thống cho phép vận hành trên nhiều loại thống số đo khác nhau: như số giờ chạy máy, số lượt sử dụng, số kilomet, số lượng thành phẩm…
    • Tích hợp dễ dàng với các hệ thống khác như mua hàng, kho bãi, sản xuất…
    • Dễ dàng truy cập dữ liệu ở mọi nơi, mọi thời điểm chỉ với một thiết bị kết nối internet
    • Đáp ứng mọi nghiệp vụ sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp
    • Báo cáo tổng hợp tự động theo thời gian thực, hỗ trợ nhà quản trị đưa ra quyết định
    • Linh hoạt trong phát triển và mở rộng tính năng
    • Phân quyền chi tiết theo người dùng
    • Có thể tùy chỉnh theo nhu cầu doanh nghiệp

Tính năng quản lý tài sản

Các tính năng chính về quản lý tài sản trên phần mềm quản lý tài sản thiết bị gồm:

    • Quản lý danh mục tài sản, phân cấp tài sản
    • Quản lý lập kế hoạch mua sắm
    • Yêu cầu cấp phát tài sản
    • Luân chuyển tài sản
    • Tách tài sản/ghi tăng/ghi giảm tài sản
    • Đánh giá tài sản
    • Khấu hao/kiểm kê/thanh lý tài sản
    • Tra cứu thông tin, nguồn gốc, lịch sử luân chuyển, tách gộp tài sản
    • Quản lý lịch sử bảo trì tài sản
    • Quản lý thu hồi tài sản
    • Quản lý công cụ dụng cụ
    • Các báo cáo hỗ trợ quá trình quản trị

Tính năng quản lý bảo trì thiết bị

Các tính năng chính về quản lý bảo trì thiết bị trên phần mềm quản lý tài sản thiết bị gồm:

    • Tạo/duyệt & quản lý yêu cầu bảo trì thiết bị
    • Tạo/duyệt kế hoạch bảo trì
    • Cập nhật kế hoạch, thông số, giờ máy
    • Quản lý danh sách công việc, phân công công việc, nhắc việc
    • Quản lý chi phí liên quan đến bảo trì, sửa chữa
    • Quản lý danh sách thiết bị, thêm mới thiết bị
    • Cập nhật trạng thái thiết bị khi tiến hành bảo trì
    • Tra cứu lịch sử thông số
    • Các báo cáo hỗ trợ theo dõi bảo trì theo thời gian
    • Quản lý cấu hình, dashboard
 

Giải pháp dành cho doanh nghiệp

    • On-Premise ERP: triển khai trên server của doanh nghiệp, thường áp dụng với doanh nghiệp có số lượng nhân sự lớn hơn 50 người, có bộ phận IT vận hành riêng, mang đến sự chủ động cho doanh nghiệp triển khai phần mềm.
    • Cloud ERP: triển khai trên nền tảng điện toán đám mây của NODO ERP. Theo đó, doanh nghiệp sẽ trả tiền thuê dịch vụ phần mềm sản xuất theo tháng. Hình thức này thường được áp dụng với các doanh nghiệp nhỏ hơn 50 nhân sự, không tùy chỉnh. Thông qua đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí nhân sự, chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng và chi phí bảo trì. Ngoài ra người dùng có thể dễ dàng truy cập hệ thống thông qua kết nối internet mà không cần cài đặt, hạn chế tối đa rủi ro từ các cuộc tấn công mạng nhằm vào server của công ty.